Làm quen với xe côn tay bằng Suzuki Axelo
  • Hotline: 0987 945 686

Làm quen với xe côn tay bằng Suzuki Axelo

Làm quen với xe côn tay bằng Suzuki Axelo chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Suzuki Axelo với những đặc trưng riêng về kiểu dáng và tốc độ thì có thể nói rằng: Mẫu xe này của hãng Suzuki luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mới làm quen với xe côn tay.

Mẫu xe côn tay phổ thông thứ hai của Nhật Bản được lắp ráp tại Việt Nam với tên gọi Axelo 125 được coi là một thách thức lớn cho Yamaha Exciter, nó cũng là nhân tố phá vỡ thế độc tôn mà sản phẩm của Yamaha đang nắm giữ trong suốt thời gian qua, nhưng vẫn Suzuki Axelo vẫn phải phát triển hơn nữa để còn thể vượt qua đối thủ tên tuổi này.

Vậy điều tại sao nói Suzuki Axelo phù hợp với người mới làm quen với xe côn tay?

Nếu tìm hiểu về mẫu xe này bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra rằng: Thế mạnh của xe Suzuki Axelo chính là kiểu dáng nhỏ gọn và dễ điều khiển và khá mềm mại. Cặp mâm đúc 5 chấu hình chữ V. Thắng đĩa trên cả hai bánh nhưng người mới đi phải chú ý chăm sóc bão dưỡng bởi một thời gian sau thường phát ra tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu. Cách khắc phục tốt nhất bạn có thể làm chính là làm vệ sinh sạch sẽ.

Những đặc điểm nổi bật nhất của mẫu xe côn tay Suzuki Axelo


Xét về mặt kích thước thì Suzuki Axelo có chiều dài dài 1.895 mm, rộng 715 mm và cao 1.075 mm. Bửng trước nhỏ gọn, liền khối với phần ốp thân xe được sơn giả carbon. Yên khá cứng và ít dốc về phía trước. Cụm đèn đuôi rộng, dễ quan sát từ phía sau. Bên cạnh đó với một tay nắm nhỏ phía sau yên giúp việc dẫn dắt, xoay trở dễ dàng hơn. Cụm để chân cho người ngồi sau không cố định trên khung xe giúp để chân không bị rung khi chạy tốc độ cao.
Những chiêc xe công tay với Suzuki Axelo động cơ 4 thì 125 phân khối, được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái. Mặt dưới của lốc máy có thiết kế khung chống va đập khi xe chạy địa hình gồ ghề hay dắt xe lên bậc cao. Nếu bạn là một người yêu thích cảm giác mạnh với việc tăng tốc độ nhanh ngay từ khi khởi động thì có lẽ mẫu xe mới này của hãng xe Suzuki không hẳn là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bởi vì với tính năng khởi động dễ dàng, động cơ hoạt động khá êm. Vào số 1, thả côn và vặn ga, dù được tiếp nhiên liệu theo kiểu cấp tốc thì Axelo vẫn từ từ thẳng tiến.
Chuyển qua số 2, xe vẫn cho người cầm lái, nếu đã từng chạy qua các dòng côn tay, cảm nhận được sức ì. Thực sự êm và "ngọt" khi qua số 3, 4, khi kim đồng hồ màu đỏ chỉ sang số 40. "Nước hậu" của Axelo khá tốt. Với cấu trúc máy ngang nên Axelo ít bị rung khi tiếp tục tăng tốc.
Trong trường hợp người điều khiến "cắt số" trước khi dừng đèn đỏ, ở tốc độ dưới 40 km/h và trả từ số 3 về số 2, từ từ nhả tay côn, tiếng động cơ Axelo phát ra không lớn, tiếng hơi thoát ra từ ống xả êm, xe giảm tốc nhẹ chứ không chồm tới phía trước, đặc biệt đuôi xe không bị quăng qua hai bên. Trải qua khoảng thời gian chạy thử chủ yếu trong nội thành Sài Gòn, Axelo cho mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 55 km/lít.

Xe côn tay Suzuki Axelo rất gọn nhẹ và siêu tiết kiệm

Khoang chứa đồ nhỏ gọn bên dưới yên xe chính là một thiết kế mang đến sự tiện lợi và thực tế cho người sử dụng. Bộ giảm xóc Axelo khá cứng. Tuy nhiên đặc điểm này lại trở thành thế mạnh của Axelo, khi nhanh sẽ thấy xe đầm hơn và tự tin vào những khúc cua rộng không hạn chế tầm nhìn với tốc độ trên 50km/h.
Đơn điệu và dễ quan sát chính là những nhận xét về chiếc đồng hồ của Axelo. Với đồng hồ báo số, từ con số được thể hiện ở vị trí dễ quan sát nhất, trong khi đồng hồ tốc độ trung tâm lấy nền trắng tương phản dưới chiếc kim màu đỏ. Cụm đèn báo đơn giản hơn với đèn báo chế độ đèn pha và xi-nhan.
Bỏ qua các tay chơi tốc độ thi thi Suzuki Axelo lại rất hoàn hảo cho những người mới bắt đầu làm quen với xe côn tay. Với mức giá tương đối mềm chỉ khoảng 26 triệu đồng là bạn đã trở thành chủ sở hữu của những chiến mã nhỏ gọn và mềm mại này rồi.

Các bạn quan tâm hơn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của Suzuki Cầu Giấy dưới đây: